กิจกรรมส่งเสริมจริยธรรมให้แก่พนักงานทุกระดับขององค์การบริหารส่วนตำบลไร่ใหม่พัฒนา ในประชุมประจำเดือนของพนักงาน เดือนมกราคม ๒๕๖๗

นายสุพล หมอนทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไร่ใหม่พัฒนา ได้เป็นประธานในการจัดกิจกรรมส่งเสริมจริยธรรมให้แก่พนักงานทุกระดับขององค์การบริหารส่วนตำบลไร่ใหม่พัฒนา ซึ่งเป็นการประชุมประจำเดือนของพนักงานในวันที่ ๑๙ มกราคม ๒๕๖๗ ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลไร่ใหม่พัฒนา เพื่อประกาศใช้ “ประมวลจริยธรรม” และแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ที่ทุกคนต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด การประกาศใช้ประมวลจริยธรรมนี้ เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นขององค์การบริหารส่วนตำบลไร่ใหม่พัฒนาที่จะเสริมสร้างค่านิยมทางจริยธรรมและความโปร่งใสในการทำงาน พร้อมทั้งปลูกฝังวัฒนธรรมแห่งความซื่อสัตย์ และความรับผิดชอบร่วมกันในหน่วยงาน

                    ในการประชุมนี้ มีการนำเสนอแนวทางปฏิบัติตามประมวลจริยธรรม “Dos & Don’t”  ซึ่งประกอบด้วยหลักการหลายข้อ เช่น การปฏิบัติตนอย่างมีธรรมาภิบาล การเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นธรรม และการปฏิบัติงานโดยไม่ให้เกิดผลประโยชน์ทับซ้อน และเป็นเครื่องมือหลักในการตรวจสอบและประเมินผลการทำงานของพนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลไร่ใหม่พัฒนา ทุกคนต้องรับผิดชอบในการดำเนินการตามประมวลจริยธรรมนี้อย่างจริงจัง เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน และเสริมสร้างความไว้วางใจจากประชาชนที่มีต่อองค์กร การไม่ปฏิบัติตามแนวทางที่กำหนดอาจนำไปสู่การทบทวนตำแหน่งหน้าที่และมาตรการทางวินัยอย่างเคร่งครัด ซึ่งจะรวมถึงการฝึกอบรมเพิ่มเติม เพื่อแก้ไขพฤติกรรมและปรับปรุงการทำงานให้สอดคล้องกับหลักจริยธรรมที่ตั้งไว้ ซึ่งหน้าที่ของคณะกรรมการจริยธรรม เป็นไปเพื่อตรวจสอบการปฏิบัติงานและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับประเด็นทางจริยธรรมแก่พนักงาน และมีหน้าที่รับฟังข้อร้องเรียน และช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการขาดจริยธรรมในการทำงาน ปิดท้ายด้วยการเน้นย้ำถึงความสำคัญของจริยธรรมในการบริหารจัดการที่ดี โดยมีการมอบหมายให้หัวหน้าแต่ละฝ่ายตรวจสอบและรายงานการปฏิบัติตามประมวลจริยธรรมของพนักงานในสังกัดตนเอง เพื่อสร้างวัฒนธรรมความรับผิดชอบและความโปร่งใสที่ยั่งยืนในองค์กร

 

Thai Arabic Chinese (Traditional) English French German Italian Japanese Korean




























 







 

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ



























QR Code
อบต.ไร่ใหม่พัฒนา

 



องค์การบริหารส่วนตำบลไร่ใหม่พัฒนา อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี โทร.0-3270-6020
ลิขสิทธิ์ © 2557-2564 องค์การบริหารส่วนตำบลไร่ใหม่พัฒนา จังหวัดเพชรบุรี. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด